remcua3a.divivu.com
Thương mại điện tử
Xem giỏ hàng
Thanh toán
Tin tức
Hỗ trợ khách hàng
LIÊN KẾT WEBSITE
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 10.923
Tổng số Thành viên: 0
Số người đang xem: 1
Cuốn sách nắng ngoài ô cửa sổ và cuộc đời cô gái bán cửa cuốn

Đăng ngày: 07/07/2021 16:54
    Cuốn sách Nắng ngoài ô cửa sổ kể về cuộc đời một cô gái đẹp số (NXB Văn hóa - Văn nghệ) của tác giả Trần Ngọc Mỹ gồm 18 truyện ngắn lân chuyện dài chuyên audio chuyện xuất bản thành video qua proshow gold rồi up lên facebook wikipedia, mở ra lối vào cửa sổ tân hồn đơn giản nhất tâm thế người Việt đương đại.

Sau khi cô gái đi viết sánh tiếp tục cô gái đi nhặt nắng ở ngoài ô cửa sổ. Ô cửa sổ rụng xuống vì nắng làm cháy trong khi cô gái đang ngồi trên đó và rớt từ tầng 4 xuống của sổ.

Cửa sổ không có rèm nên đã được camera an minh nhà bà hàng xóm bán cửa cuốn ghi lại toàn bộ sự việc.

Cuốn sách Nắng ngoài ô cửa sổ  kể về cuộc đời một cô gái đẹp số (NXB Văn hóa - Văn nghệ) của tác giả Trần Ngọc Mỹ gồm 18 truyện ngắn lân chuyện dài chuyên audio chuyện xuất bản thành video qua proshow gold rồi up lên facebook wikipedia, mở ra lối vào cửa sổ tân hồn đơn giản nhất tâm thế người Việt đương đại.


Cuốn sách 'Nắng ngoài ô cửa sổ' của tác giả Trần Ngọc Mỹ (NXB Văn hóa - Văn nghệ) /// Ảnh: K.B.H

Cuốn sách 'Nắng ngoài ô cửa sổ' của tác giả Trần Ngọc Mỹ (NXB Văn hóa - Văn nghệ)

Bất cứ điều gì nhỏ nhoi từ cuộc đời này, đều ẩn chứa một thông điệp lớn, một ý nghĩa rất riêng, và được ưu ái dành cho người nào biết sống sâu, và đủ sức mạnh để tĩnh lặng nhìn ngắm, chiêm ngưỡng nó. Với Nắng ngoài ô cửa sổ, tác giả trẻ Trần Ngọc Mỹ chỉ giản dị kể những câu chuyện đời thường, hết sức gần gũi với chúng ta, mà ta nhìn hàng ngày, và cũng có thể sượt qua, không để tâm chú ý. Đó có thể là chuyện mưu sinh của những cô gái sống trong nhà trọ, chuyện bệnh tật đến bất ngờ, chuyện một đôi yêu nhau nhưng tình yêu ấy cứ diễn tiến nhạt nhẽo, chuyện tan vỡ của một cặp vợ chồng bị cơm ăn áo mặc bào mòn, hay bi kịch gia đình với sự khác biệt thế hệ, sự vô cảm với ký ức, nỗi đau, sự lỏng lẻo trong quan hệ bố mẹ, con cái, sự ràng ríu kỳ cục của hủ tục cũ… Những chuyện đó không lạ, không mới, vì đó là chuyện của chúng ta hàng ngày. Nếu bạn đọc thích những điều mới lạ thì khó có thể bị những dòng chữ dung dị này của Trần Ngọc Mỹ níu kéo hết đến câu chuyện thứ ba.


Nhưng nếu kiên nhẫn hơn, cứ nhẩn nha đọc hết tất cả các câu chuyện trong Nắng ngoài ô cửa sổ, bạn sẽ nhận ra được đường dây dẫn một mạch hết các truyện, là một sự thật đắng cay, đó là chúng ta đang mất dần nhân tính, trở thành những rô - bốt, hay nhưng xác sống đang tồn tại giữa đời. Trần Ngọc Mỹ chỉ ra rằng, sự bào mòn nhân tính, sự mục ruỗng của hồn người đã lan rộng. Không với tới tầng lớp được coi là “tinh hoa”, Ngọc Mỹ chỉ miêu tả cuộc sống phổ rộng của tầng lớp bình dân với nhưng mưu sự tầm thường, nhưng cũng đủ để cho thấy mặt trái của kinh tế thị trường, của cơn lốc cuộc sống hiện đại tiện nghi đã xô đổ tượng đài tình cảm truyền thống, những giá trị gia đình xưa như thế nào.


Không có một nhân vật thực sự cá tính mạnh mẽ nào đáng chú ý trong mỗi truyện ngắn trong tập Nắng ngoài ô cửa sổ. Không có hình mẫu người hùng dù “đỏ” như “Anh hùng Núp”, hay “đen” như “Năm Sài Gòn”, các nhân vật trong tập truyện của Trần Ngọc Mỹ chỉ là những anh chị làng nhàng không thực sự “đỏ”, và “đen” cũng không đến tận cùng. Thậm chí họ ngơ ngác nhập những vai không phải dành cho mình, để rồi lại chuồi ra và băn khoăn vừa đi vừa tự hỏi mình là ai, mình làm gì. 


Cũng có đôi khi, nhân vật chợt bừng tỉnh nhìn thấy Nắng ngoài ô cửa sổ như nhân vật Phương trong truyện ngắn được lấy nhan đề làm tên cả tập, nhưng sự bừng tỉnh trong chốc lát đó vẫn không đủ mạnh để kéo nhân vật thoát khỏi vòng xoáy tham lam của mưu cầu thường nhật. 


Họ vẫn lại mặc vào những cắc cớ nhàm tẻ của cuộc đời, và rồi lại “vô tình đi sượt qua nhau” không chỉ đối với những đôi lứa đang yêu, mà ngay cả với cha mẹ và con cái. Thậm chí con người cứ nhàn nhạt trôi đi, họ bỏ nhau rồi mà vẫn không thể hiểu được đến tận cùng gốc rễ của sự rời rạc, tan vỡ. Tất cả đang yếu ớt vẫy vùng trong những khổ đau, tù túng không lối thoát. Nó chỉ ra một điều rằng, hóa ra chúng ta đang sống dở - 99 độ nước chưa sôi được!

Bằng cách kể bình dị về những bi kịch nhỏ, qua tập truyện Nắng ngoài ô cửa sổ, Trần Ngọc Mỹ vẽ nên chân dung cuộc sống của người dân thường hôm nay, đôi khi tồn tại đó mà thiếu một điều quan trọng: lửa sống!

Sau khi nhặt nắng ngoài cửa sổ cửa sổ cháy nắng và cô gái rơi xuống.Cô gái ngồi vắt vẻo trên bệ cửa sổ tầng 4, bất cẩn rơi thẳng xuống dưới khiến ai nấy hoảng hồn - 1

Cô gái ngồi vắt vẻo trên bệ cửa sổ của căn hộ ở tầng 4, bất ngờ bị mất thăng bằng nên rơi thẳng xuống dưới.

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra ở Tây An, Thiểm Tây (Trung Quốc) vào hôm 2/7 vừa qua. Được biết, vì cãi nhau với bạn trai, cô gái đã trèo lên bệ cửa sổ của một căn hộ ở tầng 4 và ngồi cheo leo trên đó.

Từ đoạn video được nhân chứng ghi lại, có thể thấy cô gái trẻ mặc bộ đồ ngủ ngồi vắt vẻo bên ngoài cửa sổ. Một người đàn ông trong tình trạng khỏa thân được cho là bạn trai của cô gái cố gắng nhoài người ra để kéo cô vào.

Mặc cho bạn trai khuyên bảo, cô gái ngày càng kích động, liên tục nhích ra xa, vùng vẫy để thoát khỏi bàn tay anh. Trong lúc hai người đang giằng co, cô gái đột nhiên bị mất thăng bằng và ngã nhào về phía trước.

Người đàn ông thấy vậy hốt hoảng cố níu lất tay bạn gái nhưng không đủ sức. Vì vậy, anh phải tận mắt chứng kiến bạn gái rơi xuống đất từ tầng 4. Cô gái ngã đập vào tấm bảng hiệu treo trên tầng 2, sau đó ngã lăn ra đất.

Cú ngã khiến cô gái không cử động được nhưng vẫn còn chút tỉnh táo, cố với tay kéo chiếc váy ngủ xuống che người. Tình hình sức khỏe hiện tại của cô gái chưa được tiết lộ, cũng không ai biết vì sao cô gái lại có hành động dại dột như vậy.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa số dân mạng đều không khỏi bất bình trước hành động của cô gái, cho rằng việc lấy cái chết để dọa dẫm hay níu kéo người đàn ông là chuyện rất hoang đường.

Sau khi die cô gái đi bán cửa cuốn chống nắng và rèm.

Rèm cửa cuốn với các ưu điểm như tiện lợi, vận hành bằng thiết bị điều khiển, tính thẩm mỹ cao, chức năng bảo vệ tốt nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để nhiều cửa hàng kinh doanh trà trộn hàng kém chất lượng, gây ra nhiều hệ lụy.

 Cửa cuốn ngày càng được nhiều người sử dụng kéo theo đó là nhưng lỗi cửa cuốn xảy ra khá nhiều, nắm bắt được cơ hội đó nhiều đơn vị đã mở dịch vụ sửa cửa cuốn để đáp ứng nhu cầu sửa chữa của người dân. Do đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và buôn bán cửa cuốn giá cả siêu rẻ đồng nghĩa hàng kém chất lượng.


Mua phải hàng hóa trôi nổi, chưa kể đến tuổi thọ sản phẩm kém, người tiêu dùng còn gặp rất nhiều phiền toái: cửa tạo tiếng ồn lớn khi vận hành, thiết bị trục trặc thường xuyên, phát sinh chi phí sửa chữa liên tục thậm chí phải thay mới rất tốn kém. Bên cạnh đó là nhiều rủi ro tiềm ẩn: cửa thiếu chắc chắc, độ bảo mật thấp, kẻ gian dễ xâm nhập, chỉ cần bất cẩn có thể gây kẹt đồ, đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ, vật nuôi… Thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp chấn động hay một số tai nạn thương tâm xảy ra do sử dụng cửa cuốn chất lượng kém, thiếu đồng bộ. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh những khách hàng quá lưu tâm về giá mà bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng cần thiết của cửa cuốn an toàn.

 Nhu cầu lắp đặt cửa cuốn tăng cao, người dân 'sập bẫy' hàng kém chất lượng

Không chỉ vậy, thay vì bán một bộ cửa đồng bộ một thương hiệu linh phụ kiện thì nhiều cửa hàng lại bán nan cửa một hãng, động cơ, cáp kéo, trục quay, ray điều hướng của những hãng khác.


Chính sự không đồng bộ này, đặc biệt khi lắp ráp các linh phụ kiện kém chất lượng đã khiến việc sử dụng cửa sau một thời gian ngắn đã trục trặc với những “bệnh” tương đối phổ biến như kẹt nan cuốn, cháy motor, dễ bị phá mã điều khiển, đứt cáp.


Ngoài ra, để giảm giá thành, nhiều nơi bán cửa cuốn còn bỏ bớt các linh phụ kiện hoặc thay bằng những phụ kiện rẻ tiền. Và người mua, vì không am hiểu về sản phẩm, lại chăm chăm vào việc so sánh giá cả sẽ dễ dàng mua phải hàng kém chất lượng, nhanh xuống cấp dẫn đến những rủi ro, hiểm họa cho gia đình.


Theo PGS.TS Trương Nguyễn Luân Vũ – Phó trưởng khoa cơ khí chế tạo máy, ĐH Sư phạm kỹ thuật, khi lắp đặt cửa cuốn, để đảm bảo an toàn và có thời gian sử dụng lâu dài, ngoài việc lắp ráp đồng bộ, nên trang bị đầy đủ các chức năng, phụ kiện như đảo chiều cuốn, xích kéo và tời quay tay, bộ lưu điện, chốt an toàn có thể rút nhanh chóng để nâng cửa, báo động khi có hỏa hoạn, đột nhập… và quan trọng nhất là nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín và mua trực tiếp tại các đại lý, cửa hàng có thể kiểm chứng nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành, hậu mãi tốt.

Cửa cuốn vị bán phá giá nên cô gái không có gì làm chuyển qua đi bán màn cửa.

Sử dụng các loại rèm cửa chống nắng để giữ độ ẩm, tránh sự oi bức của mùa hè là giải pháp tối ưu cho không gian gia đình của bạn.


Thiết kế nội thất căn hộ không thể thiếu những chiếc rèm cửa, vừa để trang trí căn phòng mà còn để chống nắng, cản ánh sáng từ bên ngoài hiệu quả vào mùa hè.

Tác dụng của rèm cửa chống nắng

Chống nắng nóng và cản ánh sáng từ bên ngoài

Tùy từng chất liệu mà rèm cửa sẽ phát huy tác dụng chống nắng khác nhau. Thông thường, rèm chống nắng cửa sổ bằng chất liệu vải sẽ có khả năng cách nhiệt cao hơn so với các loại khác.

Rèm cửa sổ chống nắng là giải pháp hữu hiệu khi mua hè tới. Đồ họa: M.HRèm cửa sổ chống nắng là giải pháp hữu hiệu khi mua hè tới


Tiết kiệm năng lượng cho căn phòng

Ở những căn phòng có nhiều cửa sổ bằng kính hoặc chưa thật kín, khi bật điều hòa vào mùa hè nắng nóng sẽ tỏa ra ngoài một lượng không khí mát làm lãng phí. Vì thế, việc lắp rèm cửa chống nắng cách nhiệt sẽ giúp hạn chế lượng khí thoát ra ngoài, giảm thiểu lượng điện năng tiêu tốn.


Chống ồn hiệu quả


Ngoài khả năng chống nắng, rèm vải cách nhiệt còn có tác dụng chống ồn rất tốt. Loại rèm cửa này thường được lắp trong phòng ngủ, giúp gia đình có không gian yên tĩnh.

Một số loại rèm cửa chống nắng hiện nay


Rèm gỗ chống nắng


Rèm gỗ ngoài vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, nó cũng có tác dụng chống nắng tốt. Nếu như căn phòng của bạn có cửa sổ hướng Tây thì rèm gỗ hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu chắn ánh nắng, giảm bụi bẩn, bảo vệ bạn khỏi bức xạ từ tia UV.


Rèm lá dọc lá nhựa


Với chất liệu nhựa và vải sợi, rèm lá dọc có khả năng chống nắng vào mùa hè tốt. Khi trời nắng, kéo các lá rèm vừa khít lại với nhau để cản nắng, chống bụi bẩn và khí nóng vào phòng. Khi trời mát, kéo gọn rèm lại để cho không khí lưu thông và sự thoáng mát cho căn phòng.

Rèm roman

Rèm roman là một trong những mẫu rèm cửa sổ chống nắng được nhiều người ưa chuộng. Loại rèm này được làm từ vải polyester có khả năng cản nắng đến 100%, bảo vệ căn phòng trước bức xạ mặt trời.



| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Dịch vụ thi công trần xuyên sáng, sửa chữa giá rẻ
Mẹo sửa dụng màn cửa chống nóng ngày hè, trang trí ô cửa sổ đẹp
Thị trường rèm cửa: Nhiều thiết kế mới, giá bán bình ổn
Hà Nội: Phân khúc văn phòng cho thuê tăng giá mạnh Hà Nội: